• Breaking News

    Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

    Kỹ năng chọn mua bình nước nóng phù hợp với không gian nhà tắm

          Kỹ năng chọn bình nước nóng phù hợp với mọi phòng tắm

    Ngày nay bình nóng lạnh Picenza được trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với ưu điểm thiết kế thông minh chú trọng nhất vào việc tiết kiệm điện. Và dưới đây là 1 số kinh nghiệm giúp các bạn tận dụng triệt để thiết kế của bình nóng lạnh, tiết kiệm chi phí tối đa cho gia đình mình
          Đối với bình nóng lạnh Picenza bạn chỉ nên bật trước khi tắm từ 5-10 phút để tiết kiệm điệm, không nên bật bình nước nóng cả ngày sẽ dẫn đến lãng phí điện. Hiện nay, bình nước nóng trở nên quen thuộc đối với hầu hết hộ gia đình. Tuy nhiên, sử dụng

         Các loại bình nước nóng thường có công suất tiêu thụ từ 1.500 – 5.000 Watt,  chiếm tới gần 20% điện năng tiêu thụ trong gia đình. Chính vì vậy việc sử dụng bình nước nóng hợp lý sẽ giúp cho các hộ gia đình tiết kiệm đáng kể tiền điện nhất là trong thời buổi đắt đó như hiện nay. Không chỉ vậy, việc sử dụng đúng cách bình nóng lạnh sẽ làm tăng độ bền của bình nóng lạnh lên gấp nhiều lần.







        Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình nóng lạnh khác nhau tùy theo mục đích sử dụng như: loại bình nóng lạnh trực tiếp; bình nóng lạnh gián tiếp; bình nóng lạnh tức thời sử dụng gas; bình nóng lạnh sử dụng bơm nhiệt (gián tiếp),…Ngoài ra còn có loại bình nóng lạnh sử dụng bằng năng lượng mặt trời.

         Bình nóng lạnh Picenza trực tiếp, thường có dung tích nhỏ, chỉ khoảng 1 lít; sử dụng sợi đốt điện công suất từ 3,0-5,0 kW. Loại bình nóng lạnh này không trữ được nước nóng, hoạt động theo cơ chế nước lạnh chảy trực tiếp qua bình và được làm nóng bằng dây đốt chỉ sau vài giây. Loại bình nóng lạnh này phù hợp với mọi không gian nhất là đối với những căn hộ có kích thước nhỏ hẹp, thì loại bình này là sự lựa chọn hợp lý nhất.

         Bình nóng lạnh gián tiếp có dung tích lớn, chứa được từ 15-60 lít, có thể chứa nước nóng sau một ngày. Loại bình nóng lạnh này sử dụng sợi đốt có công suất từ 1,5-2,5 kW. Thời gian đun nóng nước khoảng từ 5- 10 phút. Loại bình này cần phải lắp đặt chắc chắn do kích thước lớn và khá nặng. Chính vì vậy, theo các chuyên gia nghiên cứu thì sản phẩm này khá phù hợp với hầu hết các hộ gia đình, đặc biệt, nếu sử dụng bồn tắm thì bình nóng lạnh gián tiếp sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

       Bình nóng  lạnh Picenza sử dụng bơm nhiệt (gián tiếp), sử dụng công nghệ bơm nhiệt, dung tích bình chứa thường lớn hơn 100 lít. Loại bình nóng lạnh này sử dụng sợi đốt có công suất từ 1,5 – 3 kW . Loại bình này thích hợp với những gia đình đông người.

         Theo chuyên gia tư vấn, bạn  nên chọn mua loại bình nóng lạnh và dung tích phù hợp với tập quán và nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, các bạn cần lưu ý một số cách sử dụng và bảo dưỡng bình nước nóng nhằm tiết kiệm điện và tăng độ bền cho bình nóng lạnh  . Chính vì vậy, các bạn nên cài đặt nhiệt độ trong khoảng 36 độ C đến 40 độ C. Nhiều gia đình khi sử dụng, thường chỉ biết bật nước nóng và dùng, hoàn toàn không chú ý nhiều tới thông số này.

        Một lưu ý khác, bạn chỉ nên bật nước nóng trước khi tắm từ 5 - 10 phút và nên tắt bình trước khi tắm. Đối với loại bình nóng lạnh tức thời, nên mở vòi vừa đủ, trách lưu lượng sử dụng quá cao. Nếu nguồn nước cấp đủ áp lực thì không cần dùng bơm tăng áp.

        Các nhà sản xuất cũng đưa ra khuyến cáo cho người tiêu dùng về việc sử dụng bình nóng lạnh. Bạn nên kiểm tra que thử cặn trong bình nóng lạnh (loại bình nước nóng gián tiếp) định kỳ 6 tháng/lần, súc và xả cặn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nên thay bình mới nếu bình đã quá cũ và bám nhiều cặn. Nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.

         Trong một số trường hợp bình nóng lạnh lại không nóng, chủ yếu nguyên nhân là: do hỏng thanh điện trở đốt nóng; hỏng bo mạch điều khiển; nút canh chỉnh nhiệt bị hỏng; mất nguồn; đối với loại bình nóng lạnh trực tiếp, có thể là bơm áp lực quá nhanh khiến nước không kịp làm nóng; đối với các loại bình nóng lạnh gián tiếp, do sử dụng quá công suất…

        Đối với một số trường hợp bạn có thể tự kiểm tra để khắc phục, như: kiểm tra dây dẫn đến máy xem có bị đứt hay không. Còn đối với các trường hợp không nóng do áp lực nước quá mạnh khiến thanh điện trở không kịp đốt nóng, người tiêu dùng cần chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Travel